Thủ tục hành chính

Kho tư liệu - thư viện ảnh

video

Video

Không tìm thấy video nào

THĂM DÒ Ý KIẾN

Lấy ý kiến bình chọn về nôi dung trên trang

Thông tin chỉ đạo điều hành

Nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Thành phố: Nghiên cứu, xây dựng, chế tạo hệ thống thông minh quản lý học sinh và lớp học cho các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội
Ngày đăng 13/01/2025 | 16:08  | Lượt xem: 17

Ngày 31/12/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội đồng nghiệm thu cấp Thành phố để đánh giá quá trình thực hiện và kết quả của đề tài “Nghiên cứu, xây dựng, chế tạo hệ thống thông minh quản lý học sinh và lớp học cho các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội”.

Quang Sáng

Ngày 31/12/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội đồng nghiệm thu cấp Thành phố để đánh giá quá trình thực hiện và kết quả của đề tài “Nghiên cứu, xây dựng, chế tạo hệ thống thông minh quản lý học sinh và lớp học cho các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội”. Đề tài mang mã số CT07/03-2022-3, do TS. Nguyễn Việt Hưng làm Chủ nhiệm. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đơn vị chủ trì. Hội đồng nghiệm thu do PGS.TS. Nguyễn Phúc Khanh - Nguyên Phó Vụ  trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Chủ tịch.

Tại buổi nghiệm thu, nhóm thực hiện đề tài đã trình bày mục tiêu chung của đề tài là nghiên cứu, xây dựng và chế tạo được hệ thống thông minh quản lý học sinh và lớp học cho các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội.

Để thực hiện được mục tiêu này đề tài có hai định hướng nhiệm vụ chính:

- Ứng dụng các công nghệ tiên tiến để xây dựng một giải pháp thông minh quản lý toàn diện học sinh và lớp học, tạo thành giải pháp tổng thể tích hợp vào hệ thống phần mềm quản lý trường học hiện đang được sử dụng tại các trường phổ thông;

- Thí điểm ứng dụng cho việc quản lý lớp học theo cả hai hình thức online và offline.

Kết quả của đề tài là cơ hội giúp ban giám hiệu, giáo viên các nhà trường hiểu rõ hơn về công nghệ, và tác động của công nghệ đến mọi mặt của việc quản lý, dạy học. Ngoài ra, đề tài cũng giúp cho công việc quản lý của ban giám hiệu dễ dàng, linh hoạt và minh bạch hơn. Mọi thông tin về tình hình lớp học sẽ được thông báo kịp thời, trực quan, giúp ban giám hiệu và các giáo viên kịp thời điều chỉnh để công tác dạy học và quản lý đạt kết quả cao hơn.

Trong lĩnh vực hoa học và công nghệ, đề tài mang lại cho ngành khoa học máy tính, điện tử chế tạo nội dung học máy, học sâu trong khoa học máy tính và công nghệ thị giác máy tính, nhận dạng, giám sát cảm xúc, khuôn mặt là vấn đề khá mới tại Việt Nam.

Nội dung nghiên cứu của đề tài cũng là vấn đề đang rất được quan tâm trong thời gian gần đây với các xu hướng chuyển đổi số, trường học thông minh trong các trường học. Tạo sự liên kết, kết nối tốt hơn giữa công tác dạy học, quản lý của nhà trường với phụ huynh học sinh.

Đối với kinh tế xã hội, các kết quả nghiên cứu của đề tài tạo cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực giải pháp giáo dục cho các công ty đối tác và trường học. Đề tài là tiền đề để công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục được quan tâm và bùng nổ trong thời gian tới, qua đó giúp cho công tác giám sát, quản lý trường học được hiệu quả, an toàn, và chính xác hơn. Đối với tác động môi trường, quá trình thực hiện và kết quả đề tài không ảnh hưởng đến môi trường do nghiên cứu không sử dụng vật liệu có thể sinh ra chất thải độc hại. Các sản phẩm phần mềm được lập trình trên máy vi tính hoàn toàn là công nghệ sạch, không ảnh hưởng đến môi trường. Một số sản phẩm phần cứng, chế tạo thiết bị điện tử cũng là các công nghệ sạch, sử dụng linh kiện điện tử sạch, có kích thước nhỏ gọn, hoàn toàn không ảnh hưởng đến môi trường.

Hội đồng nghiệm thu cấp Thành phố đánh giá cao kết quả của đề tài và nhất trí nghiệm thu với đánh giá đạt loại Khá.